Việt Nam tôi lạ lắm - Dân Làm Báo

Việt Nam tôi lạ lắm

Phương Danh (Danlambao) - Việt Nam tôi lạ lắm, nơi mà muốn thi vào ngành quân đội, công an, họ sẽ lôi ba đời tổ tiên của bạn ra “soi”. Dù cho bố bạn có hy sinh xương máu cho đất nước như thế nào đi chăng nữa, họ cũng xét.

Đất nước tôi lạ lắm, bạn tốt nghiệp sư phạm, muốn đứng lên bục giảng phải mất cả trăm triệu, mà không biết tiền đó là tiền gì.

Việt Nam tôi vui lắm, nếu bạn đứng giữa đường và cầm như biểu ngữ “Hãy trả lại biển sạch cho dân”, “chúng tôi không cần gạo mốc”... Thì bạn sẽ bị xem là phản động đó, có khi còn bị nhốt vào tù. Ở trong luật của Việt Nam không có khái niệm biểu tình đâu nhé, chỉ có phản động thôi.

Trẻ em Việt Nam tài năng lắm: trẻ em chúng tôi sáng dậy phải bơi qua sông để đi học nhé (Quảng Bình), nếu Thế Giới mà có tổ chức giải thi “bơi qua sông đi học”, thì Việt Nam chúng tôi tha hồ mà nhận huy chương nhé!

Thể chế chính trị nước chúng tôi hay lắm, tư tưởng, đường lối cách mạng cũng hay luôn. Hay đến nỗi từ THCS đến khi học đại học tôi cũng phải học mỗi cái “Chủ nghĩa Marx Lenin” và “Tư tưởng Hồ Chí Minh”, nghe đã buồn ngủ rồi đừng nói chuyện học.

Nhà nước của dân, do dân và vì dân, lãnh đạo nhà nước trước khi nhận chức 2 ngày, tui đếch biết ai là ai, họ sẽ làm được gì cho tui? Tư tưởng lãnh đạo của họ như thế nào? Méo biết luôn. Còn ở một số quốc gia khác, như Mỹ, đọc báo mà thấy thèm luôn, ứng viên họ đi tranh cử, họ đọc bài phát biểu, họ có những chiến dịch trước dân chúng, cũng như hứa hẹn họ sẽ làm được những gì nếu đắc cử. Từ đó, người dân sẽ có cái nhìn rõ hơn về các ứng viên. Ví dụ như Donald Trump hay Hillary Clinton... chẳng hạn.

Cán bộ chúng tôi tài năng lắm, họ còn rất quan tâm đến chuyện người khác nữa cơ, ví dụ như: lãnh đạo Hà Tĩnh đang phối hợp với bộ tài nguyên và môi trường, nghiên cứu cùng đưa ra phương án “nên cho formosa xả thải ra biển hay ra sông Quyền” => ô thật là vĩ đại. Có ý kiến cho rằng: “nếu xả ra biển, thì biển có cơ chế tự làm sạch, biển cũng sẽ là nguồn tiếp nhận chất thải lớn hơn, nhiệt độ xả thải cao khi ra biển sẽ cân bằng hơn” => ồ thật là tốt, Formosa có giải pháp rồi. Trong khi đó thì dân Hà Tĩnh phải lên bờ, đi nơi khác kiếm sống, bươn chải. Vì tìm đền bù của Formosa “nhiều quá, “ai đó” ăn hết rồi.

Nền giáo dục của chúng tôi “mới mẻ” lắm, mỗi năm mỗi mới, vô tình đặt học sinh lên bàn thí nghiệm như chuột bạch vậy đó. Thời gian học sinh dành cho việc nghiên cứu cách thức thi cử còn nhiều hơn thời gian học nữa cơ.

Học sinh chúng tôi tương lai đây sẽ biết nói 4 thứ tiếng lận, Việt, Anh, Nga, Trung (mới lớp 3 thôi đó nghe), học chi cho lắm “Ma dê in Việt Nam” là okie rồi. Nước bạn chống mắt ra mà nhìn nhé!

Qua Việt Nam nếu bạn đến thành phố Hồ Chí Minh vào mùa mưa thì tha hồ mà bơi nhé, nhớ mặc áo phao kẻo phập ổ gà. Đùa tý thôi, chứ bộ giao thông vận tải ở Việt Nam thì khỏi bàn nhé, thuộc top đầu các bộ ngành “ngốn” tiền ngân sách nhà nước nhiều nhất đó nghe. Đã vào HCM thì nhớ ghé qua Kinh Dương Vương (P.An Lạc, Q.Bình Tân, TP.HCM), lúc đó thỏa thích ngắm nhìn những “căn hầm” mang tên là “nhà dân”, vì đường này cao hơn nhà dân cả mét lận.

Nếu đến Hà Nội thì nhớ ghé thăm đại lộ Thăng Long, đoạn đường dài “24 km” mà Hà Nội đã chi 53 tỷ đồng cho việc cắt cỏ mỗi năm cơ đấy, ước gì mình là nhân viên cắt cỏ nhỉ.

Thấy Việt Nam chịu chơi chưa, trong khi học sinh vẫn còn bơi qua sông để đi học ở Quảng Bình.

Nếu về độ ăn nhậu, thì không thua ai đâu nhé, nhất Đông Nam Á và khét tiếng Thế giới đó nghe. Mặc dù nhà nước luôn tuyên truyền phải tránh xa rượu bia ra, nhưng nói thì nói thế thôi, chứ vừa rồi (12/9/2016) Việt Nam đặt chỉ tiêu bia rượu vào “năm 2035, cả nước sản xuất khoảng 5,5 tỷ lít bia; 350 triệu lít rượu. Tính ra thì mỗi người dân uống 52 lít bia, 3 lít rượu vào năm 2035.”

Thế nhưng đã đi xe thì đừng uống bia nhé, uống một cốc bị phạt 3.5 triệu đó cưng. Tiện thể nói luôn chuyện đi xe máy khi gặp đèn “Vàng”, cứ xem như cột đèn chỉ có đèn xanh và đỏ thôi nhé, đèn “vàng” phải đứng lại, hôm trước tui đi qua đoạn Trần Phú (Đà Nẵng), phải đứng nửa tiếng giữa ngã tư vì trụ đèn giao thông này chỉ sáng mỗi cái đèn “vàng” (thanh niên tốt).

Còn nhiều điều thú vị ở Việt Nam lắm…

24.9.2016



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo