"Một tuổi mới, nhớ về một người" - Dân Làm Báo

"Một tuổi mới, nhớ về một người"

Nhạc sĩ Tuấn Khanh - Vậy là Danlambao (DLB) đã sáu tuổi. Những ngày vẫn còn quá son trẻ với thời cuộc nước non, nhưng lại quá dài với những khó khăn mà tờ báo điện tử này phải vượt qua để đem lại một cái nhìn khác trong đời sống thông tin. 

Tôi thân ái ghi nhớ tuổi lên 6 của DLB với những lượng thông tin đồ sộ và những khía cạnh bình luận đáng nể từ những con người vô danh. Những con người thật sự là nhân dân vì họ đến để dựng nên một đời sống truyền thông mà không cần mưu cầu danh lợi. Họ đánh đổi thời gian, suy nghĩ, an toàn bản thân để cống hiến cho một mục đích duy nhất là tự do ngôn luận.

Và từ đó, tôi mượn những dòng viết này để nhắc về một cây bút quen thuộc của DLB, mà nay đang ở trong ngục tối. Đó là anh Nguyễn Ngọc Già, tên thật là Nguyễn Đình Ngọc. Anh bị bắt vào tháng 12/2014 và bị kết án 4 năm tù vào ngày 30/3/2016 do những bài viết của mình, với tội danh "chống đảng và nhà nước". 

Nguyễn Ngọc Già là một cột mốc đáng nhớ của DLB, nó giới thiệu sự tỉnh thức tự thân trước thời cuộc, chọn việc lên tiếng cho quan điểm riêng của mình, bất chấp an nguy của mình. DLB đã giúp anh một diễn đàn, và anh Nguyễn Ngọc Già giúp cho DLB một ví dụ sống động về lòng dân. 

Ít ai nhớ hay biết rằng Nguyễn Ngọc Già có cha là một đảng viên 50 năm tuổi đảng, và mẹ có danh hiệu Mẹ Việt Nam anh hùng. 

Điều đó có nghĩa, những cây viết của dân, đến với DLB, là từ mọi phía. 

Cám ơn cuộc sống đã tạo ra những điều mới mẻ. DLB là một điều mới mẻ như vậy, và tôi cũng xin tất cả những ai đang đến với tờ báo này hôm nay, đừng quên những người của ngày hôm qua, mà anh Nguyễn Ngọc Già là một điểm để dừng lại, nhớ lại. 

Xin chúc DLB một tuổi mới, và chúc anh Nguyễn Ngọc Già sớm đi qua những ngày tháng gian nan của mình, bằng tất cả sự trân trọng.

22.08.2016



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo